Tìm hiểu về thương hiệu BluMaan: Độc đáo, Sáng tạo, Đẳng cấp

BluMaan – thương hiệu mới ngày nào còn là “người lạ” khi du nhập vào thị trường Việt Nam vào thời điểm những năm 2016 nhưng ngay lập tức sau đó gây được tiếng vang lớn với Original Styling Meraki. Dần dần, sau một thời gian tồn tại và phát triển, trải qua nhiều sự cải tiến, sản xuất nhiều sản phẩm đa dạng, BluMaan giờ đây đã có sức ảnh hưởng lớn trong nền grooming Việt Nam, mình chắc chắn bất kì anh em nào cũng đã từng sử dụng hoặc ít nhất cũng đã từng nghe đến thương hiệu này. Giờ đây, khi  một sản phẩm mới nào của BluMaan ra mắt, đều được rất nhiều anh em tham gia Hair Game săn đón. Đó không chỉ là bởi chất lượng mà còn là sự sáng tạo, sự độc đáo trong triết lý làm sản phẩm của hãng.

Kết quả hình ảnh cho blumaan logo
LOGO BLUMAAN

Trong bài viết lần này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu về thương hiệu chăm sóc – tạo kiểu tóc đình đám hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại – BluMaan.

Câu chuyện của BluMaan

BluMaan được thành lập vào năm 2014 bởi Joseph Andrews và Ben Weir tại Vancouver, Canada – một vùng đất được biết đến với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa khởi nghiệp phát triển cùng với những người dân rất thân thiện.

Vào thời điểm đó, nhà sáng lập thương hiệu BluMaan – Joseph Andrews nhận thấy thị trường đang thiếu hụt các sản phẩm tạo kiểu tóc cho nam giới có chất lượng tốt và giá cả phải chăng. Các công ty mỹ phẩm cho nam giới lúc ấy gần như là không có sự tiếp cận, gần gũi với khách hàng để thực sự hiểu họ muốn gì. Joseph lúc bấy giờ là một Youtuber nổi tiếng về tóc tai với hàng trăm nghìn subscribers, và có một vấn đề chung mà nhiều người đăng ký channel BluMaan là họ đều gặp khó khăn trong việc tìm ra một sản phẩm tạo kiểu tóc linh hoạt, đa năng, có độ giữ nếp cao, lành tính (không chất hóa học độc hại).

Kết quả hình ảnh cho joseph andrews and ben weir
JOSEPH ANDREWS (PHẢI) VÀ BEN WEIR (TRÁI) – ĐỒNG SÁNG LẬP BLUMAAN

Joseph đã làm việc, nghiên cứu trong nhiều tháng liền cùng với người đồng nghiệp Ben Weir để giải quyết triệt để vấn đề đó. Và thành quả của họ mỹ mãn vượt qua sức mong đợi với sản phẩm đầu tay – Original Styling Meraki – một sáp vuốt tóc 2 trong 1 vừa có thể pre-styling (sử dụng trước khi tạo kiểu) vừa có thể post-styling (hoàn thiện tạo kiểu).

Triết lý trong việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm của BluMaan

Hoàn toàn phục vụ cho nhu cầu của mái tóc người sử dụng: BluMaan luôn đặc biệt chú trọng đến những gì người sử dụng sẽ tiếp nhận, sẽ sử dụng trên tóc và cơ thể của họ. Vì vậy, ngay từ khi nghiên cứu và sản xuất những sản phẩm đầu tiên, BluMaan chọn lựa kĩ càng những nguyên liệu chuyên biệt thực hiện chức năng nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Nhờ đó, khách hàng chúng ta có thể yên tâm sử dụng sản phẩm sáp vuốt tóc mà không hề phải lo lắng đến tình trạng tóc bị tác động xấu, bị hư tổn.

Tập hợp những con người tốt nhất trong lĩnh vực: Để sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao, làm hài lòng được những khách hàng khó tính nhất, BluMaan tìm kiếm, tuyển dụng khắp nơi trên thế giới để chọn lựa những nhà hóa học, những người nấu sáp (brewer), những người sáng chế công thức (formulator) có kĩ năng và trình độ chuyên môn cao nhất. Từ đó có BluMaan có nền tảng tốt nhất để phát triển sản phẩm.

Luôn luôn lắng nghe và thay đổi theo cộng đồng người sử dụng: BluFam là cộng đồng người sử dụng sản phẩm các sản phẩm của BluMaan trên toàn thế giới, không chỉ là nơi để mọi người thể hiện cá tính của bản thân, nó còn là “nguồn năng lượng” của BluMaan thông qua những feedback và những lời khuyên, lời đóng góp để BluMaan Team ngày càng hoàn thiện sản phẩm hơn, đáp ứng nhu cầu trực tiếp của người sử dụng.

Điều thú vị nhất của BluMaan – Tên gọi của các sản phẩm và nhãn dán…

Tên gọi các sản phẩm đến từ BluMaan rất đặc biệt, rất thú vị, nhưng con chữ mà bạn tưởng là vô nghĩa thực ra lại mang ý nghĩa rất sáng tạo và độc đáo, thậm chí, nó còn “ăn khớp” với nhãn dán (label) của sản phẩm.

#hair #hairstyle #menshair #menslifestyle #menshaircut

BluMaan Original Styling Meraki – sản phẩm đầu tiên của hãng, có cái tên khá lạ và tưởng chừng như vô nghĩa. Chữ “Meraki” được Joseph giải thích rằng nó là một từ có nghĩa là làm một việc gì đấy với cả tâm hồn với cả sự sáng tạo và tình yêu, như đặt một phần trong bạn vào việc làm ấy. Đó cũng là những giá trị mà Joseph muốn hướng tới, là mục đích khi làm ra sản phẩm của mình.

#hair #mensfashion #menshair #menshaircut #menshairstyle #lamodels #mensfitnessmodel #malemodels #hairstyles #haircut #haircuts #blumaan #byblumaan #style #camera #editing #adobe #model #fashion #man #men #model #manhairstyle #manhaircut #dapper #dapperman #style #menslifestyle #lifestyle

BluMaan Cavalier Heavy Clay – hay còn được gọi thân thuộc ở Việt Nam là BluMaan Ngựa Vằn. Từ “Cavalier” trong tiếng anh có nghĩa là một người kị sĩ với phong thái ung dung, và phải chăng đó chính là nguồn gốc của hình chú ngựa vằn trên label sản phẩm.

#hair #mensfashion #menshair #menshaircut #menshairstyle #lamodels #mensfitnessmodel #malemodels #hairstyles #haircut #haircuts #blumaan #byblumaan #style #camera #editing #adobe #menshairproduct #man #men #model #manhairstyle #manhaircut #ootd #ootdmagazine #style #blackfriday #sale

BluMaan Monarch Matte Paste: “Monarch” trong tiếng anh có nghĩa bóng là một vị vua, hoàng đế, nó gắn liền với label sản phẩm là một con sư tử – vốn được mệnh danh là chúa tể rừng xanh. “Monarch” được sử dụng để khẳng định khả năng tạo texture cực đỉnh của sản phẩm. Trong nhiều video, Joseph cũng tự hào khẳng định sản phẩm là “Texture King” (ông vua tạo texture trong toàn bộ sáp vuốt tóc).